กฎการประกันรถยนต์และบ้านส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา

ประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์

ราคาที่จ่ายสำหรับประกันบ้านและรถยนต์กำลังเปลี่ยนแปลงเนื่องจากกฎใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม เพื่อปกป้องผู้บริโภคที่ภักดีและเปราะบาง

ใครก็ตามที่ต่ออายุกรมธรรม์ของตนจะจ่ายเงินไม่เกินที่พวกเขาต้องจ่ายในฐานะลูกค้าใหม่ ภายใต้ระเบียบที่กำหนดโดย Financial Conduct Authority (FCA) หมายความว่าราคาสำหรับผู้ที่เปลี่ยนเป็นประจำจะเพิ่มขึ้น ในขณะที่ลูกค้าที่มีอายุยาวนานจะจ่ายน้อยลง

FCA กล่าวว่าการย้ายดังกล่าวจะช่วยประหยัดลูกค้าประจำได้ถึง 4.2 พันล้านปอนด์ในระยะเวลา 10 ปี ไบรอัน บราวน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินเพื่อผู้บริโภคของ Defaqto นักวิเคราะห์ตลาดกล่าวว่าไม่มีวี่แววของ บริษัท ประกันออกจากตลาดซึ่งหมายความว่าลูกค้ายังคงมีทางเลือกมากมายของผลิตภัณฑ์

นโยบายออกแบบมาเพื่อรับมืออย่างไร ประกาศต่ออายุ นโยบายนี้ออกแบบมาเพื่อยุติกรณี “เดินราคา” ซึ่งเป็นกรณีที่ลูกค้าถูกเรียกเก็บเงินมากขึ้นทุกปี โดยอยู่กับบริษัทประกันภัยเดียวกัน แม้ว่าความเสี่ยงของพวกเขาจะไม่มากไปกว่านั้น แต่สำหรับนโยบายเดียวกันนี้ เมื่ออยู่กับบริษัทประกันรายเดียวกันมาห้าปี เบี้ยประกันภัยรายปีนั้นก็เพิ่มขึ้นเป็น 238 ปอนด์

สำหรับการประกันภัยรถยนต์ ลูกค้าใหม่จ่ายเงิน 285 ปอนด์ ในขณะที่ผู้ที่อยู่กับผู้ให้บริการมานานกว่า 5 ปีจ่ายเงิน 370 ปอนด์ ตามตัวอย่างของ FCA

FCA จะนำกฎใหม่มาใช้ในช่วงปีใหม่นี้ ภายหลังการร้องเรียนขั้นสูงจาก Citizens Advice เกี่ยวกับการลงโทษความภักดี ผู้ที่เปลี่ยนจะได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดในฐานะลูกค้าใหม่ บรรดาผู้ที่ภักดีถูกตั้งข้อหามากขึ้น กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์และบ้านประมาณ 10 ล้านกรมธรรม์ถือโดยผู้ที่เคยอยู่กับผู้ให้บริการมาแล้ว 5 ปีขึ้นไป